Hội nghị Khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 (VIDEC 2023) tiếp đón gần 4000 HTV tham dự

Sáng ngày 17/8/2023, Hội nghị Khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 (VIDEC 2023) được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Hội nghị VIDEC 2023 đã đón tiếp gần 4000 Hội thảo viên (HTV) trong và ngoài nước tới tham dự.

Hội nghị Khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 (VIDEC 2023)tổ chức từ 17 – 19/8/2023 tại Hà Nội

Tham dự lễ khai mạc Hội nghị Khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 (VIDEC 2023) có đồng chí Trần Tuấn Anh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam; đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế, các Bộ/ban/ngành; các đại biểu trong nước và quốc tế.

Tham dự Lễ Khai mạc tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ: “Bộ Y tế đã chỉ đạo đẩy mạnh việc ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ tiên tiến vào thực tiễn khám bệnh, chữa bệnh; chỉ đạo và khuyến khích các đơn vị trong ngành Y tế tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ y học hiện đại vào các lĩnh vực điều trị và dự phòng, trong đó có lĩnh vực răng hàm mặt, nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, và tạo điều kiện cho người dân Việt Nam được tiếp cận với những kỹ thuật y học mới của thế giới”.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao sự đầu tư và tổ chức của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong Hội nghị VIDEC 2023

Bộ trưởng đánh giá, hiện các cơ sở chuyên khoa răng hàm mặt đã phát triển nhiều kỹ thuật cao chuyên sâu, ứng dụng và sử dụng vật liệu mới công nghệ ngang tầm các nước trong khu vực và trên thế giới. Các cơ sở này không chỉ thành công trong giữ chân người bệnh không ra nước ngoài khám bệnh, mà còn thu hút người nước ngoài, Việt kiều từ nước ngoài về Việt Nam khám bệnh.

Bên cạnh đó, các chương trình phòng bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng được triển khai và duy trì, đặc biệt Đề án 5628 Bộ Y tế về nâng cao năng lực khám, chữa bệnh và dự phòng các bệnh răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030 được triển khai sâu rộng trên cả nước, mang lại hiệu quả đáng kể về phòng bệnh, kinh tế và xã hội.

Tại thời điểm hiện tại, VIDEC 2023 đã đi qua được nửa chặng đường và thu hút gần 4000 HTV tới tham dự các phiên khoa học và tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm, vật tư, thiết bị y tế, nha khoa. 

Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, sẽ có 114 báo cáo khoa học đến từ 23 quốc gia trên khắp các nước trong và ngoài khu vực. Với chủ đề:: “Giải pháp mới trong Nha khoa hiện đại” – VIDEC 2023 được đánh giá là một sự kiện thường niên, uy tín, lớn nhất của ngành Răng Hàm Mặt tại Việt Nam. 

Chiều cùng ngày,  tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt các Giáo sư, bác sĩ, các nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành tiêu biểu đại diện cho ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam và quốc tế tham dự VIDEC 2023.

Cùng dự có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Chủ tịch Tổng Hội y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên.

Chúc mừng thành công của Hội nghị khoa học và Triển lãm Răng Hàm Mặt 2023, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, sự kiện này rất có ý nghĩa đối với ngành Y tế nói chung và ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam nói riêng.

Gần 400 gian hàng vật liệu nha khoa có mặt tại sự kiện VIDEC 2023

Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và xã hội… Việt Nam từng được Liên hợp quốc đánh giá là điểm sáng trong thực hiện các Mục tiêu thiên niên kỷ trong lĩnh vực y tế vào năm 2015 và hiện nay đang tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Các chỉ số sức khỏe của nhân dân được nâng lên rõ rệt và tốt hơn.

Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng bởi Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam có nhiều hoạt động hợp tác quốc tế sôi động với các Hội Răng Hàm Mặt ở khu vực và thế giới. Nhiều chương trình, đề án, hợp tác, phối hợp với các tổ chức nha khoa, các chuyên gia quốc tế giúp công tác chăm sóc, phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng được mở rộng, đóng góp tích cực cho chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hội nghị VIDEC 2023 sẽ tiếp tục đón tiếp các Hội thảo viên tới hết ngày 19/8/2023. Hội nghị Khoa học và triển lãm Răng Hàm Mặt quốc tế năm 2023 nhận được sự quan tâm và tham gia của hơn 3.000 đại biểu trong nước và quốc tế./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *